วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ปีชง 2556

ปีชง 2556 

เริ่มนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน หรือวันตรุษจีน 2556 ส่งผลต่อดวงปี2556 ของคนที่มีปีเกิดตรงกับ ปีชง2556  ได้แก่คนที่เกิดในปีนักษัตร 4 ปีนี้ กุน มะเส็ง ขาล วอก  ปีชง2556 ปีชงปีมะเส็ง และวิธีแก้ชง2556 มาฝากกัน  ไปติดตามกันเลย

ตามความเชื่อทางด้านโหรราศาสตร์ของจีน ว่ากันว่าในทุกๆปี องค์ไท้ส่วยหรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา ผู้มีผลดลบันดาลให้เกิดความสุขและความทุกข์แก่มนุษย์โดยตรงทั้ง60พระองค์ โดยนับตามหลักจับกะจื้อ จะสลับผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อทำหน้าที่ดูแลโชคและเคราะห์ของแต่ละบุคคล

 
ชาวจีนโดยทั่วไปเชื่อว่า องค์ไท้ส่วยหรือเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา มีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิต ดังนั้นการกราบไหว้บูชาเทพเจ้าผู้คุ้มครองดวงชะตา หรือ องค์ไท้ส่วย ทุกๆปี ก็เป็นการเสริมดวงชะตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เกิดปีชง การกราบไหว้องค์ไท้ส่วย ถือเป็นการไหว้เทพเจ้าที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากคนที่ปีเกิดเป็นปีชงจะกราบไหว้บูชาเพื่อฝากดวงชะตา ให้องค์ไท้ส่วยช่วยปัดเป่าทุกข์ภัย แล้ว คนที่เกิดปีนักษัตรอื่นก็สามารถกราบไหว้บูชาให้ความศรัทธาต่อองค์ไท้ส่วยที่มาเฝ้าปีได้เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อการเป็นสิริมงคลหรือเสริมดวงให้คนที่ดวงดีอยู่แล้ว ก็ดียิ่งๆขึ้นไปอีก เรียกอีกอย่างว่าเป็นการไหว้เพื่อให้องค์ไท้ส่วยหนุนดวงชะตา ให้ชีวิตราบรื่น อยู่เย็นเป็นสุข

 
องค์ไท้ส่วยที่รับหน้าที่เฝ้าปีในปีพ.ศ. 2556 นี้ ปีมะเส็ง ตามปีใน 12 นักษัตร มีพระนามว่า ฉื่อตัวไต่เจียงกุง ตามความเชื่อโบราณเชื่อว่า พระองค์เป็นขุนพลที่เก่งกล้า สามารถควบคุมการรบและสู้ศึกได้อย่างกล้าหาญจนเป็นที่เลื่องลือ เป็นผู้ที่ซื่อสัตย์, รักความสงบและมีความยุติธรรมเป็นอย่างยิ่ง กล่าวได้ว่าเป็นขุนพลที่มีทั้งพระเดชและพระคุณอย่างครบถ้วน จนกล่าวได้ว่า เมื่อ องค์ฉื่อตัวไต่เจียงกุง ทรงเสด็จลงมาเฝ้าปี ในปีพ.ศ.2556 คนที่ทำอาชีพทุจริตผิดกฎหมาย, คอรัปชั่น จะได้รับความเดือดร้อน ถูกเอาผิดหรือถูกปราบปราม เป็นปีที่เรื่องดังกล่าวมีความเด่นชัดที่สุด

อ้างอิงข้อมูลจาก horoworld.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น